Bé trở thành cây gậy đi bộ như thế nào?

Khái niệm đi bộ thiền có thể khá mới mẻ với một số người nhưng lại rất thân thuộc với những ai học và nghiên cứu bộ môn thiền nhà Phật. Đây được coi như một phương pháp giải phóng tư duy, giải phóng mệt mỏi, giảm stress trong cơ thể một cách hiệu quả, lấy lại năng lượng tích cực cho bạn, bên cạnh đó còn giúp sự vận động toàn bộ hệ thống các cơ quan nội mạc hoạt động nhịp nhàng, thư thái, sản sinh các năng lượng tích cực, vui vẻ một cách hiệu quả nhất. Đi bộ thiền (hay còn gọi là Thiền Hành) là một bộ môn vận động nhất quán toàn bộ cơ thể để giảm mệt mỏi và lấy lại năng lượng cho người thực hiện.




Cách thực hiện khá đơn giản, hiệu quả sẽ cao hơn nếu bạn thực hiện ở những nơi có phong cảnh đẹp, không khí trong lành, thoáng mát. Bạn chỉ cần giữ người thẳng, mặt hơi hướng lên trời 1 chút, mắt nhắm, hít thở đều, hai tay buông xuôi nắm hờ lại và bắt đầu bước những bước chậm rãi, khoan thai. Nếu ở những nơi có phong cảnh đẹp bạn nên hít thở sâu, mắt nhìn thẳng phía trước và bước đi một cách thoải mái, thong dong tự tại nhất. Sẽ tốt hơn nếu bạn cảm nhận bằng đôi chân trần của mình trên từng bước đi. Bạn sẽ thấy hiệu quả tích cực của nó mang lại.


Việc áp dụng bộ môn đi bộ thiền này cho trẻ nhỏ là vô cùng hữu ích, bởi phương pháp này sẽ giúp trẻ cảm nhận được mọi thứ bằng đôi chân, học cách tập trung và thư giãn khi đi bộ chậm, đồng thời sản sinh ra những năng lượng tích cực kích thích trẻ tiêu hoá tốt, ăn ngon ngủ ngon. Thời gian hợp lí để cho trẻ đi bộ thiền vào buổi sáng từ 9h và buổi chiều từ 4h đến 6h bố mẹ nhé.

Các tin khác

Đăng ký nhập học ngay