Chương trình IYEC của Hanoi Center Kids

Học mà chơi và chơi mà học, đó là tư tưởng đã được hiện thực từ rất lâu trong môi trường giáo dục ở việt nam. Tuy nhiên, để áp dụng triệt để phương pháp học này cho trẻ thì chủ yếu  vẫn còn ở các trường song ngữ hoặc liên kết với nước ngoài. Số còn lại đa phần vẫn theo mô tuýp cũ là học lý thuyết trước sau đó mới tới thực hành. Điều này khiến trẻ trở nên thụ động, học thuộc lòng, hay ghi nhớ 1 cách máy móc, sau đó cho trẻ thực hành một vài hoạt động làm cho trẻ lắp ghép giữa lý thuyết vào thực tế một cách rời rạc, trẻ vẫn không hiểu được các vấn đề cơ bản của vật chất và ý thức.

Trên thế giới, đặc biệt các nước có nền giáo dục phát triển, bề dày về việc xây dựng các chương trình học thực tế, hiện đại như: Anh, Mỹ, Pháp, Canada... thì chương trình IYEC của Anh Quốc là một chương trình phát triển vượt bậc, khám phá triệt để tư duy và nhận thức của trẻ, giúp trẻ học nhanh hơn, ghi nhớ tốt hơn và tự tin về ngôn ngữ hơn. Chương trình đã được ứng dụng trên 47 quốc gia trong đó có việt nam. Việc kết hợp với Bộ giáo dục và đào tạo việt nam để đưa chương trình học trải nghiệm thực tế thông qua các dự án, giúp trẻ tư duy và nhận thức tốt hơn rất nhiều các vấn đề trong dự án mà trẻ học. Thông qua đó trẻ còn được chơi các trò chơi vận động và tự mình khám phá thế giới xung quanh theo cách cảm nhận riêng của trẻ, điều này giúp ích rất nhiều trong việc tìm tòi, ghi nhớ và hiểu bản chất sự vật sự việc cho trẻ, thúc đẩy quá trình giao tiếp, phát triển ngôn ngữ của trẻ, trẻ sẽ tự tin hơn, mạnh dạn hơn, thể chất và kỹ năng xử lý các vấn đề tốt hơn.

Đầu tư cho con nghĩa là đầu tư cho một tương lai tốt đẹp. Vì vậy, hãy cho trẻ học và chơi bằng chính sự cảm nhận tự nhiên của trẻ, như vậy là tạo môi trường năng động, thú vị đầy hấp dẫn cho trẻ học tập để giúp con mỗi ngày đến trường là một niềm vui bố mẹ nhé!!! 

Các tin khác

Đăng ký nhập học ngay