Phát triển Tiếng Anh Đa giác quan – phương pháp giáo dục “hot” của Mỹ được ứng dụng tại Hanoi Center Kids

Phương pháp dạy học Đa giác quan rất phổ biến trong việc dạy và học tiếng Anh ở nhiều quốc gia, đặc biệt ở các nước nói tiếng Anh có nền giáo dục phát triển như Anh, Mỹ... Hôm nay, hãy cùng Hanoi Center Kids tìm hiểu về phương pháp học này nhé!

1. Phương pháp Đa giác quan là gì?
Phương pháp Đa giác quan lần đầu tiên được phát minh bởi Tiến sĩ Robert C. Titzer – Chuyên gia về vấn đề nhân học và nghiên cứu tâm lý của trẻ tại California, Mỹ. Theo đó, Đa giác quan được định nghĩa là phương pháp giáo dục thông qua việc sử dụng nhiều giác quan cùng lúc. Ví dụ trong trường hợp đọc, cho nhìn hình ảnh thể hiện nghĩa của từ và nghe âm của từ, sau đó hoạt động theo nghĩa của từ đó sẽ giúp người nghe vận dụng cả thính giác, thị giác và xúc giác.



2. Hiệu quả của Phương pháp Đa giác quan
Ở phương pháp này, trẻ có thể vận dụng đồng thời các giác quan trong cùng một thời điểm. Chính điều này cũng sẽ khắc phục sự mất tập trung ở trẻ, giúp trẻ yêu thích hơn với việc học và học một cách tự nhiên, không “sách vở” và không có tâm lý áp lực. Với phương pháp Đa giác quan, trẻ sẽ ghi nhớ từ vựng và cách phát âm một cách nhanh chóng.
Đồng thời, việc kết hợp toàn bộ giác quan giúp loại bỏ sự nhàm chán, sáo rỗng, tạo nguồn hứng thú vô tận, kích thích trẻ hưng phấn và hăng say học tập.



3. Ở Hanoi Center Kids áp dụng phương pháp đa giác quan như thế nào?
Hiện nay có khá nhiều chương trình dạy và học tiếng Anh theo phương pháp Đa giác quan.
Tuy nhiên, nếu chỉ quá chú trọng vào âm từ mà bỏ qua các tình huống, cơ hội luyện tập giao tiếp, diễn đạt sẽ khiến việc sử dụng phương pháp Đa giác quan trở nên cứng nhắc, rời rạc, dễ gây cảm giác khô khan, nhàm chán không phù hợp với đặc tính học tập qua trải nghiệm và luyện tập của trẻ nhỏ.
Vì vậy một chương trình dạy tiếng Anh tốt cần vừa đáp ứng cho trẻ luyện tập các giác quan, đồng thời vừa phải giúp trẻ ứng dụng được vào trong cuộc sống thường ngày.



Tại Hanoi Center Kids, phương pháp giáo dục Đa giác quan được áp dụng vào chương trình học hàng ngày và nhận được nhiều sự hứng thú từ trẻ. Quan điểm trong chương trình là: Học bằng chơi – Chơi mà học, với sự vận dụng nhịp nhàng các phương pháp trực quan, nghe-nhìn, vận động, tương tác. Các bài học được thiết kế thành hoạt động theo chủ đề và phát triển thành dự án dựa vào đặc điểm tiếp thu của từng trẻ.
Đến với Hanoi Center Kids, mỗi ngày tới trường là một ngày học tập và khám phá, trải nghiệm thế giới xung quanh thật lí thú và hấp dẫn!

Các tin khác

Đăng ký nhập học ngay