Dạy tiếng Anh tại Hanoi Center Kids trong kỉ nguyên mới

Theo tiến sỹ, bác sỹ, nhà giáo dục người Ý Maria Montessori, 6 năm đầu đời là giai đoạn “nhạy cảm” đặc biệt của trẻ về ngôn ngữ. Trẻ hình thành và thẩm thấu ngôn ngữ rất nhanh nếu giáo dục đúng phương pháp và chuẩn bị môi trường sẵn sàng. Vậy làm thế nào để tận dụng trọn vẹn thời kỳ này để dạy trẻ ngoại ngữ hiệu quả với sự trợ giúp “đắc lực” của công nghệ thời kỳ 4.0?
Để giải đáp được câu hỏi này, quý phụ huynh hãy tham khảo một số cách dạy tiếng Anh cho trẻ của Hanoi Center Kids dưới đây nhé!

1. Dạy qua hình ảnh, âm thanh
Trong tiến trình phát triển tự nhiên của trẻ, 3 đến 6 tuổi là thời kỳ trẻ phát triển “rực rỡ” nhất về ngôn ngữ. Vì vậy, ngoài việc giúp bé làm giàu vốn ngôn ngữ mẹ đẻ thì việc cho bé làm quen với ngoại ngữ cũng rất cần thiết. Trẻ thường hứng thú đặc biệt với những hình ảnh và âm thanh vui nhộn. Cho nên, ở các giờ học ngoại ngữ ở trường mầm non song ngữ tại Hà Nội, các giáo viên ngoại ngữ thường tận dụng điều này để khơi dậy tiềm năng ngôn ngữ ở mỗi trẻ.
Tại Hanoi Center Kids, các bạn nhỏ dù theo hệ song ngữ hay quốc tế cũng sẽ được học theo chương trình chuẩn, tối ưu và khoa học nhất. Hiện nay, Hanoi Center Kids triển khai qua Chương trình tiếng Anh IEYC và học tiếng Anh thông qua trải nghiệm do 100% giáo viên bản ngữ giảng dạy. 

Với chương trình IEYC sẽ mang đến cho trẻ cơ hội học tiếng anh theo các lĩnh vực như khoa học, nghệ thuật, toán học và được minh họa sinh động bao gồm các hình ảnh đẹp mắt, câu chuyện, bài hát, học vần,… theo nhiều chủ đề thú vị quen thuộc, gần gũi với trẻ như trường học, gia đình, bạn bè, thức ăn,hoa quả, đồ dùng học tập, màu sắc, các lễ hội lớn, v…v… Các học liệu liên quan tới chương trình IEYC đều tối ưu sử dụng hình ảnh sống động và âm thanh thu hút, mời gọi trẻ học tập để bồi dưỡng niềm đam mê học ngoại ngữ cho trẻ từ nhỏ.

Chương trình tiếng Anh IEYC sẽ kết nối trẻ với những trò chơi, câu chuyện, bài hát tiếng Anh… theo nhiều chủ đề thú vị và các chất liệu từ thực tế cuộc sống. Bằng các kỹ thuật giảng dạy như TPR (Total physical response – phản ứng toàn thân), liên môn (dạy tiếng Anh thông qua Khoa học, Nghệ thuật, Vận động,…) giáo viên khuyến khích trẻ chủ động giao tiếp, sử dụng các giác quan để cảm nhận, thao tác với hoạt động học tập khác nhau. 

Đặc biệt, chương trình tiếng Anh IEYC của Hanoi Center Kids không tập trung riêng vào phát âm hay việc luyện tập quá nhiều, thay vào đó, chương trình mang lại sự thoải mái, tự do, không gượng ép cho các bạn nhỏ hệ Quốc tế của trường. 
Qua đó, mỗi bài học sẽ có sự tập trung định hướng phát triển vốn từ vựng của trẻ và khả năng phản xạ tự nhiên nhất. Đồng thời, trẻ cũng sẽ được bồi dưỡng và phát huy các giá trị cốt lõi của học sinh Hanoi Center Kids như tính độc lập, sự tự tin, tính kỷ luật, sự tôn trọng, tình yêu thương và tinh thần hợp tác để giúp trẻ hình thành thói quen tốt.

Phương pháp dạy tiếng Anh tại trường mầm non Hanoi Center Kids luôn có sự chuẩn mực và bàn bản từ nội dung chương trình đến mục tiêu đầu ra của mỗi trẻ. Tuy nhiên, tại nhà, quý phụ huynh không cần quá chú trọng đi theo đúng chương trình tại trường. Mỗi ngày, quý phụ huynh hãy dành ra 5 - 8 phút cùng hoạt động với con theo hình thức xem tranh tiếng Anh và giải thích cho con bằng những từ tiếng Anh đơn giản và lắng nghe những bài nhạc tiếng Anh vui nhộn. Những cách thức này vừa giúp trẻ nhạy cảm hơn với ngôn ngữ tiếng Anh, bổ sung vốn từ vựng qua từng ngày vừa tăng cường sự gắn kết giữa ba mẹ và con cái.

Ngoài ra, những bộ phim hoạt hình tiếng Anh có nội dung thú vị như Kẻ cắp mặt trăng, Gấu trúc Kungfu,… cũng sẽ giúp trẻ tăng khả năng tiếp thu ngoại ngữ rất tốt. Hãy dành cho con 20 - 30 phút để xem hoạt hình tiếng Anh mỗi ngày để con làm quen với ngữ âm và ngữ điệu qua các lời thoại của nhân vật trong phim ba mẹ nhé!

2. Dạy ngôn ngữ gắn với các hoạt động và trò chơi
Hoạt động chủ đạo của trẻ trong giai đoạn từ 0 đến 6 tuổi là chơi. Trẻ thích chơi và muốn được chơi hơn là ngồi một chỗ học nên việc tạo ra những hoạt động kết hợp học và chơi sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Trẻ sẽ tiếp thu nhanh hơn qua các hình ảnh sinh động, các trò chơi linh hoạt, đóng kịch nhập vai và học hát,… Những hoạt động này sẽ giúp trẻ rèn luyện phát âm, phản xạ ngôn ngữ tự nhiên, kích thích phát triển khả năng giao tiếp chuẩn và tự xây dựng vốn từ riêng cho mình. Do đó, các trường mầm non Hanoi Center Kids đặc biệt chú trọng tới việc dạy ngôn ngữ cho trẻ thông qua các trò chơi.
Tại trường mầm non Hanoi Center Kids, chương trình tiếng Anh đều có sự lồng ghép các trò chơi vui nhộn, thú vị để các con “vừa học vừa chơi”, vừa chủ động giao tiếp với thầy cô, bạn bè. Ví dụ: Hoạt động "Show and Tell" mang đến cho trẻ cơ hội được chia sẻ trước mọi người xung quanh về câu chuyện của riêng mình. Trẻ được quyền mang tới lớp những đồ vật, tranh ảnh… con yêu thích để trò chuyện về chúng thông qua ngôn ngữ giao tiếp tiếng Anh. Điều này giúp tăng khả năng phản xạ tiếng Anh, rèn luyện cách phát âm và giúp con tự nhiên, dạn dĩ hơn khi sử dụng một ngôn ngữ khác tiếng mẹ đẻ. 

Quý Phụ huynh có thể học tập phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ của trường để áp dụng giáo dục trẻ tại nhà. Người lớn nên dành thời gian chơi và kể chuyện bằng tiếng Anh cho bé. Kể chuyện bằng tiếng Anh theo tranh là một ý tưởng tuyệt vời giúp bé phát triển ngôn ngữ. Hãy kể cho bé nghe mỗi ngày, sau đó, bạn có thể yêu cầu bé kể lại dần dần mẩu chuyện đó. Duy trì trong khoảng 2-3 tháng, quý phụ huynh sẽ thấy những bất ngờ trong việc thể hiện ngôn ngữ tiếng Anh ở trẻ.

3.Tạo môi trường nói tiếng Anh tự nhiên
Môi trường là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc học ngoại ngữ của trẻ. Chính vì vậy, Hanoi Center Kids luôn cố gắng tạo ra môi trường giao tiếp tiếng Anh tự nhiên nhất có thể. Mỗi tiết tiếng Anh trẻ sẽ được học hoàn toàn với giáo viên bản ngữ, được giao tiếp, trò chuyện với các thầy cô ngay cả ngoài giờ học. Tại các lớp học tại mầm non Hanoi Center Kids, học sinh được giao tiếp bằng tiếng Anh với giáo viên & các bạn trong các giờ hoạt động góc hàng ngày và các giờ học tiếng Anh hàng tuần.

Trẻ mầm non có khả năng tiếp thu ngoại ngữ tốt. Điều quan trọng chính là quý phụ huynh cần có phương pháp giáo dục phù hợp kết hợp với chương trình trên lớp của con để đạt được hiệu quả tốt nhất. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho ba mẹ trong quá trình rèn luyện ngoại ngữ cho con!
 

Các tin khác

Đăng ký nhập học ngay