Bí quyết giúp trẻ thích học tiếng anh bằng cách khuyến khích và khen ngợi

Trẻ em luôn mong đợi những lời khen ngợi từ cha mẹ, điều này giúp cho trẻ cảm thấy rằng chúng đang tiến bộ. Sự hỗ trợ tích cực, khuyến khích và khen ngợi từ cả mẹ và cha cũng như đại gia đình sẽ giúp xây dựng sự tự tin và tạo động lực học tiếng Anh cho trẻ.


 
Khi bắt đầu học tiếng anh lời thời điểm trẻ cần cha mẹ hỗ trợ nhiều nhất. Một khi trẻ có thể nói, đọc thuộc vần và ghi nhớ một số câu chuyện, sự hỗ trợ sẽ không cần thiết nữa. Và ở giai đoạn sau này, các cụm từ, vần điệu và câu chuyện bằng tiếng Anh đã được chuyển vào cuộc sống gia đình một cách vui nhộn.

Có thể là hình ảnh về 6 người, trẻ em, đồ chơi trẻ em và văn bản

Đây có thể là một khởi đầu của thái độ tích cực suốt đời đối với tiếng Anh cũng như các nền văn hóa khác. Và được xem là cách giúp trẻ thích học tiếng anh tốt, hiệu quả.

Khuyến khích trẻ đọc sách tiếng Anh

Đọc sách song ngữ hoặc tiếng Anh là một cách hay để giúp tạo động lực cho trẻ. Con sẽ cảm thấy thú vị và vui hơn khi tiếng Anh qua những câu chuyện này.


Có thể là hình ảnh về 3 người, trẻ em, mọi người đang học, đồ chơi trẻ em và văn bản

Phụ huynh hãy lựa chọn những tựa sách thiếu nhi có ngôn ngữ phù hợp để trẻ luyện tập. Hoặc, hãy để con tự tay lựa chọn quyển sách con yêu thích, con sẽ cảm thấy vui hơn đấy.

Khen ngợi và phần thưởng

Ai cũng thích những lời khen và quà tặng, trẻ em cũng thế. Dành cho con những lời khen mỗi ngày sẽ giúp trẻ cảm thấy tự hào hơn về quá trình cải thiện tiếng Anh của mình, dù điều đó không đáng kể.


Có thể là hình ảnh về 5 người, trẻ em, đồ chơi trẻ em và văn bản

Đồng thời, thay vì trách mắng thì phụ huynh hãy động viên con khi con gặp khó khăn trong việc học. Những điều này sẽ giúp con cảm thấy thích thú hơn khi học tiếng Anh.

Kết hợp học tập và vui chơi


Có thể là hình ảnh về 3 người, trẻ em, mọi người đang học và đồ chơi trẻ em

Dạy học thuần lý thuyết là cách “dở” nhất khi dạy trẻ học tiếng Anh. Trẻ em rất khó tập trung trong một khoảng thời gian dài, vì thế phụ huynh cần kết hợp với những hoạt động vui chơi để khơi dậy hứng thú cho trẻ. Kiến thức tiếng Anh được lồng ghép trong trò chơi sẽ được trẻ tiếp nhận một cách tự nhiên.
 

Các tin khác

Đăng ký nhập học ngay