Đồ chơi để bé mầm non phát triển toàn diện

Để bé có điều kiện phát triển tốt nhất ngày từ những ngày ấu thơ thì phụ huynh đừng ép bé phải học mà hãy tạo dựng cho bé không gian chơi mà học để bé có thể tiếp thu các kiến thức một cách tự nhiên nhất. Phụ huynh nên quan tâm tới việc chọn đồ chơi cho bé vừa an toàn vừa cho bé tăng cường hệ vận động và tư duy, cho bé một môi trường phát triển toàn diện. Một món đồ chơi an toàn và phù hợp với bé vẫn có tác dụng tốt hơn rất nhiều một kho đồ chơi đa dạng mà chỉ có chức năng giải trí đơn thuần thậm chí là đồ chơi độc hai, mất an toàn, phản giáo dục.

Dưới đây là một số loại đồ chơi mà Hanoi Center Kids sẽ là gợi ý hay cho phụ huynh khi lựa chọn đồ chơi cho bé tuổi mầm non để con được tiếp xúc với đồ chơi tốt nhé!

1. Đồ chơi giáo dục thể chất, tăng cường vận động
Sức khỏe của bé nên được đặt lên tiêu chí hàng đầu trong các chiến lược phát triển toàn diện cho bé. Bởi bé có sức khỏe, có khả năng vận động tốt thì mới có thể tiếp thu, học tập, phát triển trí tuệ tốt nhất. Ngoài việc xây dựng cho bé một chế độ ăn uống hợp lý thì tạo cho con sân chơi với những món đồ chơi trẻ em tăng cường sự vận động của con trẻ sẽ giúp con có một sức đề kháng và sức bền thể lực tốt hỗ nhất. Các bé ở độ tuổi mầm non đều tò mò khám phá những điều mới lạ xung quanh và rất ưa vận động nên đây là thời điểm thích hợp để phụ huynh khuyến khích và cho bé chơi những trò chơi vận động nhằm phát triển thể chất cho trẻ. Một chiếc xe lắc, xe chòi chân, đặc biệt là xe đạp ba bánh sẽ là món đồ chơi trẻ em vận động ưu thích của các bé. Bên cạnh các phương tiện đi lại của bé, phụ huynh cũng có thể cho bé chơi cầu trượt, xích đu, nhà bóng, bể bơi, bập bênh, giầy trượt patin… Khi cho bé chơi đồ chơi đồ chơi vận động, phụ huynh cần chọn đồ chơi có chất lượng tốt và trang bị cho bé dụng cụ bảo hộ nếu có và chú ý quan sát bé để đảm bảo an toàn cho bé nhé.



2. Đồ chơi mô hình
Những mô hình thu nhỏ những vật dụng xung quanh bé đều kích thích sự tò mò và khám phá của bé. Có thể là những mô hình chiếc ô tô, tàu hỏa, máy bay,... cho tới những mô hình là ngôi nhà, búp bê,… đều hấp dẫn đối với bé. Khi chơi các đồ chơi này bé không những ghi nhớ và học được những kiến thức cần thiết mà còn các bé còn biêt cách xây dựng lên những câu chuyện như đời thực bé được quan sát vào không gian đồ chơi mô hình của bé. Chính vì thế những món đồ chơi mô hình vừa bổ sung kiến thức cho bé vừa giúp bé phát huy khả năng sáng tạo, tưởng tượng và xây dựng các mối quan hệ với các bạn khi cùng chơi, gia nhập thế giới đồ chơi mô hình.



3. Đồ chơi xếp hình

Bắt đầu từ đồ tuổi mầm non các bé đều có nhu cầu học hỏi, nhận thức và ghi nhớ nhanh. Vì vậy những món đồ chơi hình khối đơn giản vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật… đều được các bé ưa thích. Phụ huynh có thể thông qua các món đồ chơi trẻ em hình khối để tạo cho con không gian chơi mà học, bé sẽ hào hứng tiếp thu kiến thức mới mà không có cảm giác bị ép buộc học, ghi nhớ.

Từ những miếng ghép, khối hình bé phải tư duy và trải nghiệm bổ ích với đồ chơi. Đồng thời, bé biết kiên nhẫn với đồ chơi và Với những miếng ghép thú vị và hấp dẫn, bé sẽ thỏa sức khám phá và tìm cách lắp ráp những sản phẩm thú vị trong mỗi đồ chơi xếp hình. Đó có thể là bộ đồ chơi xếp hình Lego, miếng ghép hình, tranh ghép hình… Mỗi một miếng ghép khi được bé sáng tạo ra cách chơi và lắp ghép sẽ đem đến cho bé những bài học và trải nghiệm rất bổ ích. Đồng thời, giúp bé rèn luyện tính kiên trì khi chơi và giải quyết vấn đề sau này cho bé. Bên cạnh đó, các món đồ chơi xếp hình sẽ giúp bé tăng cường tư duy, tưởng tượng, học các quan sát và rèn luyện sự khéo léo của đôi bàn tay để hoàn thành những nhiệm vụ của cuộc chơi và tác động đến sự phát triển trí não của trẻ. Phụ huynh cũng có thể chơi cùng bé để hỗ trợ bé chơi tốt nhất đồng thời cùng bé sáng tạo thêm những trò chơi thông minh khác như: đoán hình, màu, phân loại đồ chơi… để bé vừa được chơi với không gian đồ chơi đa dạng vừa có thể học hỏi được thật nhiều điều thú vị.

Những phụ huynh thông thái khi chọn đồ chơi cho bé hãy chọn đồ chơi an toàn và định hướng rõ ràng khi chọn các loại đồ chơi chức năng từ vận động đến tư duy để các bé được vui chơi an toàn và có cơ hội phát triển tốt nhất.

Các tin khác

Đăng ký nhập học ngay