Hãy khích lệ con ngay từ hôm nay!

1, Hãy khích lệ con ngay từ hôm nay!
Ở trường Mầm Non khi cho trẻ tham gia vào bất kỳ hoạt động nào. Giáo viên thường đưa phương pháp * Thi đua* giữa các tổ, các nhóm và các bạn với nhau. Xuyên suốt một hoạt động Giáo viên thường nhận xét, đánh giá và động viên  kịp thời.
Chẳng hạn như: "Con làm rất tốt nhưng hơi chậm một chút, lần sau con cố gắng thêm chút nữa nhé" hoặc là "Cô nghĩ chắc chắn lần sau con sẽ làm tốt hơn".....
Còn bạn có bao giờ khích lệ con khi bé làm gì đó đúng hoặc gần đúng? Nhiều phụ huynh e ngại việc khen con sẽ làm trẻ tự mãn. Vì thế họ rất ít khi khen hay tạo động lực cho bé cưng. Tuy nhiên, trong khi nuôi dạy con, ngoài những câu lời dạy bảo trẻ, chúng ta nên động viên kịp thời mọi lúc, mọi nơi để khích lệ con trẻ vượt qua mọi khó khăn, và tự tin cho các hoạt động tiếp theo.
Những chia sẻ sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn về tác động của việc khích lệ trẻ nhỏ. Tin rằng các phân tích giá trị trong bài viết này sẽ không lãng phí thời gian của quý vị một cách vô ích!

2, Vì sao bạn nên khích lệ con?
Khích lệ là hành động khen ngợi, động viên trẻ khi bé làm điều đúng. Chẳng hạn bé ăn ngoan, chủ động dùng hết suất mẹ chia cho mình, bé nhặt gọn đồ chơi sau khi chơi xong, bé nghe lời người lớn chào hỏi ông bà/cha mẹ,…
Có thể đối với bạn, những điều kể trên là sự hiển nhiên. Nhưng đối với một đứa trẻ, để thực hiện được các hành động ấy chứng tỏ bé rất cố gắng. Bé đã quan sát và học hỏi nhiều từ việc dạy dỗ của nhà trường, gia đình và xã hội.
Hàng loạt nghiên cứu đã khẳng định việc khích lệ trẻ nhỏ có tác dụng rất lớn. Thực tế bé trưởng thành nhanh hơn chúng ta  nghĩ rất nhiều. Khi được khen ngợi, trẻ tỏ ra hứng thú và ngoan ngoãn, nghe lời hơn. Điều này ảnh hưởng tới hệ thần kinh, giúp bé dễ tập trung để tiếp nhận các bài học mới.

3, Khích lệ con không làm bé yêu tự mãn
Trong chương trình giáo dục mà nhiều trường mầm non áp dụng hiện nay, phương pháp tiếp cận với trẻ rất quan trọng. Việc
khích lệ trẻ nhỏ là một trong những “chìa khóa vàng” để các bài học bổ ích nhanh chóng được bé tiếp thu.
Thực tế, khích lệ con khác hẳn với việc nuông chiều khiến bé tự mãn, kiêu kỳ và hay mè nheo. Bạn hãy thống nhất phương pháp dạy trẻ ngay từ những năm đầu đời và kiên trì với nó. Đảm bảo sự công bằng, nhẹ nhàng mà quý vị mang đến trong cách giao tiếp với bé yêu sẽ giúp con trưởng thành lên trông thấy.
Thay vì đối đầu, không nghe lời, bé lại trở thành một đứa trẻ ngoan và cho chính những người lớn chúng ta nhiều trải nghiệm, bài học thú vị. Do đó, mong rằng những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp quý vị hiểu hơn về con trẻ.
Mỗi đứa bé là một thế giới riêng vô cùng thú vị. Nếu biết cách, bạn có thể khám phá thế giới ấy, nuôi lớn những mầm xanh đúng ý mình và cho con một tuổi thơ đúng nghĩa.
Chúc bạn có những ngày thật vui và hạnh phúc bên con mình!

Các tin khác

Đăng ký nhập học ngay