Mách nhỏ bố mẹ cách làm mặt nạ đẹp, độc đáo cho bé ngày lễ hội Halloween

Mặt nạ là một trong những phụ kiện không thể thiếu cho bé khi tham gia lễ hội Halloween. Thế nhưng nhiều phụ huynh lo lắng các loại mặt nạ hóa trang được bán sẵn trên thị trường tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ảnh hưởng sức khỏe của bé. Vì vậy cách an toàn nhất cho những bạn nhóc tì tinh nghịch chính là tự tay thiết kế những chiếc mặt nạ Halloween độc đáo.

Trong bài viết này, Trường Mầm non Hanoi Center Kids sẽ hướng dẫn cách làm mặt nạ Halloween, cách làm mặt nạ Halloween bằng giấy, mặt nạ 3D... để bé tham gia các trò chơi Halloween thật vui và ấn tượng.


Lý do đeo mặt nạ trong ngày Halloween

Ngày Halloween sẽ thật tẻ nhạt nếu thiếu đi những chiếc mặt nạ hóa trang. Nhưng không phải ai cũng biết lý do thực sự của việc đeo mặt nạ hóa trang này.



Theo quan niệm của các nước phương Tây, vào ngày Halloween các linh hồn ma quỷ được trở về chốn nhân gian. Điều này khiến con người rất sợ nếu chẳng may chạm mặt chúng. Vì vậy mọi người sẽ hóa trang và đeo mặt nạ kỳ dị khi ra đường. Ma quỷ sẽ tưởng rằng đây là đồng loại của chúng mà không hù dọa, chọc phá nữa.

Bên cạnh đó, khi đeo mặt nạ hóa trang, mọi người sẽ được tự do bày những trò tinh quái, giải thoát khỏi sự e dè thường ngày. Tất cả sẽ cùng hòa chung niềm vui tiệc tùng, thoải mái chơi đùa, gặp gỡ trong đêm hội Halloween.

Hướng dẫn cách làm mặt nạ Halloween cho trẻ em

Cách làm mặt nạ Halloween bằng giấy

Cách làm mặt nạ Halloween cho bé phổ biến nhất phải kể đến cách làm mặt nạ Halloween bằng giấy. Với nguyên vật liệu chính là giấy bìa cứng cùng với một chút khéo léo là ba mẹ có thể giúp bé làm ra chiếc mặt nạ thật ưng ý.

Dụng cụ cần chuẩn bị:
- Giấy bìa cứng
- Bút màu, bút lông
- Dây thun để buộc
- Keo dán
- Kéo
- Dụng cụ đục lỗ
- Các phụ kiện trang trí theo ý thích



Hướng dẫn cách làm mặt nạ Halloween bằng giấy
Bước 1: Trước tiên ba mẹ lựa chọn một mẫu mặt nạ mà bé yêu thích và mang đi in với kích cỡ phù hợp khuôn mặt. Nếu khéo tay, ba mẹ có thể tự tay vẽ một chiếc mặt nạ cho bé lên bìa giấy cứng.
Bước 2: Sử dụng bút lông/ bút màu để tô mặt nạ. Ba mẹ có thể để bé thỏa sức sáng tạo tô màu và trang trí theo sở thích.
Bước 3: Dùng kéo cắt rời mặt nạ theo các đường viền sao cho thật sắc nét.
Bước 4: Sử dụng giấy bìa cứng, cắt hai mảnh giấy hình chữ nhật có kích thước khoảng 1x3cm. Dùng dụng cụ đục lỗ mỗi đầu của miếng giấy. Đầu còn lại thì dán cố định vào mặt sau mặt nạ.
Bước 5: Cắt dây thun theo kích thước vòng đầu của bé và buộc chặt vào hai lỗ vừa đục.

Cách làm mặt nạ Halloween 3D

Cách làm mặt nạ Halloween cho bé tiếp theo khá phổ biến hiện nay là cách làm mặt nạ Halloween 3D theo kiểu Geometric độc lạ. Đây là mẫu mặt nạ hóa trang sáng tạo của nhà thiết kế Steve Wintercroft dành riêng cho lễ hội Halloween.

Hướng dẫn cách làm mặt nạ Halloween 3D
Bước 1: Lựa chọn mẫu mặt nạ 3D ưng ý nhất trên trang web etsy.com. Mỗi chiếc mặt nạ đều có hướng dẫn chi tiết về cách lắp ghép. Lưu ý, các mẫu mặt nạ ở đây đều có tính phí.
Bước 2: Tải hình mẫu mặt nạ 3D về, in ra giấy và làm theo hướng dẫn. Ba mẹ cũng có thể thay đổi màu sắc, họa tiết phù hợp với sở thích của bé.



Cách làm mặt nạ Halloween cho bé bằng vải nỉ
Dụng cụ cần chuẩn bị
- Miếng vải nỉ
- Giấy
- Bút chì
- Kim chỉ
- Kéo
- Dây ren
- Ruy băng
- Các phụ kiện trang trí khác

Hướng dẫn cách làm mặt nạ Halloween bằng vải nỉ
Bước 1: Vẽ hoặc in hình mặt nạ hóa trang mà bé thích với kích thước vừa vặn khuôn mặt. Sau đó dùng kéo cắt rời mặt nạ theo đường viền trên giấy.
Bước 2: Đặt chiếc mặt nạ giấy trên miếng vải nỉ, dùng bút chì vẽ mờ mặt trái. Tiếp theo dùng kéo cắt theo nét bút chì vừa vẽ để có được mặt nạ vải nỉ.
Bước 3: Dùng kim chỉ khâu dây ren quanh viền mặt nạ và cả viền mắt của mặt nạ.
Bước 4: Cắt hai đoạn dây ruy băng và khâu vào hai góc của mặt nạ để làm dây cột.





Trên đây là những ý tưởng cách làm mặt nạ Halloween cho bé đơn giản mà đẹp. Ba mẹ hãy tham khảo để bé trải nghiệm một lễ hội Halloween thật vui vẻ và đáng nhớ.

Các tin khác

Đăng ký nhập học ngay