Những cuốn sách hay dành cho trẻ mầm non ba mẹ nên tham khảo

3-5 tuổi là giai đoạn vàng để chính thức bắt đầu một hành trình đọc suốt đời. Đây là một giai đoạn vàng rất quan trọng trong cuộc đời của trẻ. Vì vậy, để trẻ lớn khôn mỗi ngày với một trái tim nhân hậu, thánh thiện, cha mẹ cần nuôi dưỡng tâm hồn con bằng những câu chuyện kể được minh họa ngộ nghĩnh, dễ thương qua những cuốn sách hay. Cùng tìm hiểu về cuốn sách hay cho trẻ mầm non qua bài viết này nhé!

Gà con Lon Ton – Lêu lêu lêu! Đi học không khóc nhè!

Cuốn sách nằm trong bộ Gà Con Lon Ton, nói về chủ đề quản lý tâm trạng trẻ nhỏ. Hồi hộp với ngày đầu đi học mẫu giáo nhưng Gà Con lại thấy sợ hãi. Vì các bạn đều đưa ra những trải nghiệm chẳng mấy thú vị gì ở nhà trẻ. Phải làm thế nào đây để mỗi ngày đi lớp của Gà Con không gắn với những cơn mưa nước mắt?



Chuột Típ không muốn đi nhà trẻ

Chuột Típ đã quen ở nhà với mẹ rồi. Nên chú không muốn đi nhà trẻ đâu. Ngày đầu tiên lẽ ra phải tới lớp thì chú nhất định không chịu nhúc nhích. Vậy là ngày đầu tiên đi trẻ phải hoãn lại rồi. Mẹ sẽ làm thế nào để giúp Típ làm quen và hào hứng với việc đến trường mầm non đây?

Những trải nghiệm đầu tiên của bé – Bé đi học



Cuốn sách nằm trong bộ “Những trải nghiệm đầu tiên của bé” – NXB Nhã Nam. Bộ sách Những trải nghiệm đầu tiên của bé (song ngữ Anh-Việt) gồm 9 câu chuyện kể về những trải nghiệm đầu tiên trong đời các bạn nhỏ: đi học, đi nha sỹ, đi máy bay, đi dự tiệc v.v. Do hướng đến đối tượng độc giả là các em nhỏ (3-6 tuổi) nên bộ sách được trình bày ngắn gọn, hết sức vui nhộn, kèm thêm phần minh họa sinh động và bộ hình dán (sticker) ngộ nghĩnh giúp các em phát triển khả năng quan sát, kể chuyện.

Ngày đầu đến trường – Boris đi học



Thật rắc rối khi bạn là một chú gấu lông lá, đáng sợ, xù xì, to khiếp. Cũng chẳng dễ chịu gì khi cố gắng tỏ ra lịch thiệp và thân thiện mà mọi người cứ run bần bật và khóc nức nở. Rồi còn bao nhiêu phiền toái khác như giọng nói quá to hay tính đãng trí tai hại… Sẽ mất một thời gian dài, nhưng chỉ cần bạn chân thành và cố gắng như gấu Boris, mọi người rồi sẽ chẳng thấy phiền một tí nào khi ngồi cạnh bạn đâu.

Ngày đầu đến trường – Klaus Baumgart



Cuốn sách nằm trong bộ “Ngôi sao hiểu lòng tôi”, kể về cô bé Laura lần đầu tới lớp. Nhưng Harry, anh chàng hàng xóm xấu tính, lại hù cô bé rằng cô bé sẽ phải học một cô giáo tệ nhất, mỗi ngày cô giáo giao hàng núi bài tập về nhà! May thay, Laura kết bạn với một ngôi sao nhỏ thần kì. Ngôi sao chui vào cặp sách của Laura, theo cô bé đến trường và đã khiến Laura gặp phải một tình huống dở khóc dở cười.

 

Các tin khác

Đăng ký nhập học ngay