Trường mầm non có không gian xanh sẽ giúp trẻ có thói quen tích cực

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa không gian xanh và sự phát triển tổng thể của trẻ. Ở độ tuổi mầm non, ngoài việc cần được đội ngũ thầy cô dạy dỗ, chăm sóc tận tình thì môi trường học tập, không gian, cảnh quan trường lớp, chất lượng phòng, phòng chức năng… là những yếu tố vô cùng quan trọng góp phần giúp trẻ phát triển đầy đủ về cả trí tuệ và tinh thần. Trường mầm non có không gian xanh sẽ tạo nên thói quen tích cực cho trẻ.

 
 


Màu xanh tác động gì đến trí thông minh của trẻ?

Mới đây, theo một nghiên cứu về tác động của màu sắc đến trí thông minh của trẻ thì màu xanh lá cây có mối liên hệ đặc biệt với thần kinh.

 


Trong những năm đầu đời, màu xanh sẽ giúp trẻ tập trung hơn. Màu xanh cũng giúp phát triển kỹ năng tư duy và thúc đẩy khát khao tìm tòi, khám phá thế giới xung quanh của trẻ. Nghiên cứu còn chỉ ra rằng, màu sắc xanh mát của hoa lá, cỏ cây sẽ giúp tâm hồn trẻ thư thái hơn, tạo cảm giác thư giãn, giảm thiểu khả năng sang chấn tâm lý, ít có nguy cơ phát triển 16 chứng rối loạn tâm thần (như trầm cảm, lo âu, nghiện rượu…) khi trưởng thành.

Trường học có không gian xanh tác động gì đến sự phát triển của trẻ?

Tốt cho não bộ trẻ

Theo các nhà khoa học, những trẻ học ở trường có nhiều cây xanh có kết quả kiểm tra nhận thức tốt hơn học sinh ở các trường có ít thảm thực vật xung quanh. Không gian xanh mang đến cho trẻ nhiều cơ hội vận động và giao lưu với người khác, điều này rất tốt cho não bộ.

Tốt cho sức khỏe trẻ

Cây cối giúp loại bỏ không khí ô nhiễm, một yếu tố quan trọng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần. Việc trẻ được học tập trong môi trường gần gũi với thiên nhiên sẽ rất tốt cho chức năng phổi, giảm căng thẳng, cải thiện sức khỏe thể chất. Từ đó tác động tích cực đến hệ vi sinh vật trong cơ thể của trẻ.


Giảm các triệu chứng của rối loạn tăng động, giảm chú ý ở trẻ

Việc tiếp xúc nhiều hơn với thiên nhiên và không gian xanh có thể giúp giảm các triệu chứng của tình trạng rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD). Bởi căng thẳng chính là nguyên nhân làm trầm trọng thêm triệu chứng ở những người bị ADHD này.

Tạo thói quen tích cực cho trẻ

Môi trường sống xanh sẽ tạo thói nên thói quen tích cực, điều này đã được rất nhiều các nhà khoa học nổi tiếng trên thế giới chứng minh. Đối với người lớn, việc được sống trong môi trường xanh tươi, gần gũi với thiên nhiên sẽ giúp giảm lo âu, căng thẳng và các suy nghĩ tiêu cực, đồng thời tái tạo năng lượng sống tích cực và cảm hứng làm việc.

Đối với trẻ em, việc được sinh hoạt và học tập trong một môi trường tràn ngập cây xanh sẽ tác động sớm đến sự phát triển hài hòa của não bộ ngay trong những năm đầu đời. Không gian xanh tươi mát của khuôn viên trường sẽ mang lại sự thư thái và truyền cảm hứng sáng tạo cho cả thầy cô và các bé để học tập, vui chơi. Những ngôi trường mầm non có không gian xanh thực sự sẽ tạo cho trẻ thói quen tích cực, từ đó giúp các con hình thành nhân cách sống.

Xây dựng và duy trì môi trường xanh tại Trường mầm non Hanoi Center Kids

Cảm giác đầu tiên khi ba mẹ bước chân vào khuôn viên trường mầm non Hanoi Center Kids (HCK) sẽ là một không gian vô cùng rộng rãi, không khí trong lành, với vô vàn cây xanh bao phủ. Dạo một vòng quanh trường, ba mẹ sẽ gặp được những ánh mắt vui tươi của các con khắp mọi nơi. Tại Hanoi Center Kids, trẻ sẽ được tự do học hỏi, khám phá thế giới xung quanh trường.
 

Dưới màu xanh ngát xanh của bầu trời bất tận, tại HCK các con sẽ được thỏa sức ngắm nhìn và được thả hồn mình trôi lơ lửng theo những đám mây. Các con sẽ được thấy màu xanh rì của đầy đủ hoa lá cỏ cây đang tràn trề nhựa sống. Dưới bầu không khí trong lành, mát rượi gương mặt của các con ai nấy cũng đều khoan khoái, tươi vui. 
 

Sân chơi cho trẻ được nhà trường chú trọng thiết kế và bố trí ở nơi có đầy đủ ánh sáng và gió mát. Khu vực bể bơi xanh mát làm tan đi cái nắng nóng của những ngày hè oi ả. Nơi đây các con được tham gia những tiết học vận động, vui chơi và kỹ năng an toàn bơi lội...Không gian này được bao phủ bởi cây xanh và đồ gỗ, khiến cho khung cảnh vừa tươi mát, vừa mộc mạc.
 
Tại Hanoi Center Kids, nhà trường rất chú trọng vào việc giáo dục trẻ ý thức xây dựng và gìn giữ môi trường xanh. Hầu hết những tiết học vui nhộn của trẻ đều được hướng đến một lối sống xanh.Các con được làm nhiều việc để bảo vệ và giữ gìn vệ sinh  môi trường như: Trồng cây, chăm sóc cây, học cách lau dọn và thu xếp đồ gọn gàng…
 

Đặc biệt, nằm trong chiến dịch HCK XANH, trong buổi lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024, thay vì mang theo bóng bay, cờ đỏ, nhà trường khuyến khích quý phụ huynh và các con mang đến trường những cây xanh nhỏ, để góp phần trang trí cho lớp học thêm sinh động, điểm tô cho vườn trường thêm xanh mát. 
 

Các tin khác

Đăng ký nhập học ngay